บีเอ็มดับเบิลยู เร่งสร้างการเติบโตในตลาดประเทศไทย เดินหน้าเปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์สุดล้ำสมัยในจังหวัดระยอง

ติดต่อ

Carl Byoir & Associates

ดาวน์โหลด

22.59 MB

คุณนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) (ที่ 2 จากซ้าย)
พร้อมด้วยคุณอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง (ที่ 3 จากซ้าย) ให้เกียรติเข้าร่วมการเปิดตัว บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย โรงงานผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนภายในประเทศสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์
บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ณ จังหวัดระยอง โดยมี ดร. มาร์คุส ชรามม์ ประธานบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด
(ที่ 4 จากซ้าย) และ มร. คนุท โบลกแคร์ กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย
(ที่ 1 จากซ้าย) ให้การต้อนรับ

ระยอง. บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เตรียมเดินหน้าสู่หมุดหมายแห่งความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์กับการเปิดตัว
บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย โรงงานผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนภายในประเทศสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ณ จังหวัดระยอง ซึ่งนับเป็นบริษัทที่สี่ภายใต้เครือบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป โรงงานดังกล่าวจะสามารถผลิตชิ้นส่วนสำคัญของมอเตอร์ไซค์ อาทิ ฝาสูบ อ่างน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์ เพลาขับ ล้อ โครงรถ และสวิงอาร์ม สำหรับประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูมอเตอร์ราด ณ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จังหวัดระยอง โดยบีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ได้เริ่มดำเนินงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา

มร. คนุท โบลกแคร์ กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า “บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ไม่ได้เป็นเพียงแค่ก้าวย่างที่สำคัญของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป และบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นการสานต่อคำมั่นสัญญาที่เรามีให้กับประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งการลงทุนครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย พร้อมเสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้ผลิตที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ด้านคุณนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้กล่าวว่า “ในนามสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ผมขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย การขยายการลงทุนในครั้งนี้ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นที่บีเอ็มดับเบิลยูมีต่อประเทศไทย ทั้งด้านสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการลงทุน โครงสร้างพื้นฐานที่ดี บุคลากรที่มีทักษะขั้นสูง รวมถึงที่ตั้งเป็นจุดยุทธศาสตร์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ ความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยูทั้งในแง่ของการสร้างนวัตกรรม การพัฒนาห่วงโซ่อุปทาน และการมุ่งสู่ความยั่งยืน นับว่ามีบทบาทสำคัญต่อการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาค”

บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จะเป็นผู้จัดหาอะไหล่และชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ที่สำคัญเพื่อสนับสนุนการประกอบมอเตอร์ไซค์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จังหวัดระยอง การลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่โรงงานผลิตแห่งใหม่ในครั้งนี้ คิดเป็นมูลค่ากว่า 2,350 ล้านบาท นับเป็นการเน้นย้ำถึงข้อได้เปรียบด้านที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของประเทศไทยซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป โดยมีปัจจัยสนับสนุนการตั้งฐานการผลิตแห่งนี้หลายปัจจัย อาทิ ความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจของรัฐบาลไทยและการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในการเร่งขยายการดำเนินธุรกิจภายในประเทศ ยิ่งไปกว่านั้น บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ยังจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของการจ้างงาน การถ่ายทอดความรู้ และการฝึกอบรมทักษะต่าง ๆ

ด้วยเม็ดเงินการลงทุนกว่า 2,350 ล้านบาท บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ตั้งอยู่ในอาณาบริเวณเดียวกันกับโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 11,000 ตารางเมตร นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถให้กำลังการผลิตมากสุดที่ 80,000 ชิ้นต่อปี และสร้างการจ้างงานได้มากกว่า 160 ตำแหน่ง ในช่วงแรกเริ่มของการผลิต

การเปิดตัวของบีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญแห่งประวัติศาสตร์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เพราะเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนสำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด แห่งแรกที่ตั้งอยู่นอกประเทศเยอรมนี โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีที่มีมาตรฐานสูงและมีความซับซ้อน เพื่อส่งมอบการผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่มอเตอร์ไซค์คุณภาพสูง สานต่อความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ในการขยายการประกอบมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่น ๆ ในอนาคต รวมถึงการลงทุนเพิ่มเติมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การก่อตั้งบีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ยังช่วยเสริมสร้างความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อประเทศไทย สะท้อนความทุ่มเทของบริษัทที่จะร่วมขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยไปข้างหน้า ความร่วมมือกับบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง ยังจะช่วยทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน พร้อมปรับปรุงกระบวนการโลจิสติกส์ต่าง ๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้เครือข่ายการผลิตในภาพรวมภายใต้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป และกำหนดทิศทางกลยุทธ์ของบริษัทในอนาคต ซึ่งการขยายธุรกิจในครั้งนี้ยังสอดรับกับวิสัยทัศน์ระยะยาวของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่ต้องการขยายธุรกิจในประเทศไทยในฐานะตลาดเชิงกลยุทธ์ที่มีความสำคัญอีกด้วย

รูปภาพเพิ่มเติม

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

The-Grand-Opening-of-BPM-1
The Grand Opening of BPM
เพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้อง

The BMW F 900 XR in Racing Blue Metallic (1)
บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เติมเต็มทุกการผจญภัย เปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู F 900 XR สีใหม่สุดเร้าใจ
บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับนักบิดชาวไทยสายผจญภัยอีกครั้ง เปิดตัวสีใหม่สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู F 900 XR ด้วยสีตัวถังภายนอกสีน้ำเงิน...
อ่านเพิ่มเติม
BMW Group Thailand and Park Hyatt Bangkok redefine luxury travel with BMW i7_1
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ร่วมกับโรงแรมพาร์คไฮแอท กรุงเทพฯ ยกระดับประสบการณ์การเดินทางสไตล์ลักชูรี ด้วยบีเอ็มดับเบิลยู i7
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ร่วมมือกับโรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ ยกระดับประสบการณ์บริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อการเดินทางเหนือระดับด้วยบริการลีมูซีนสุดพรีเมียมกับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู...
อ่านเพิ่มเติม
CHOICEISYOURS2024 (1)
7 องค์กรชั้นนำของไทย ร่วมผลักดันคอนเซ็ปต์เศรษฐกิจหมุนเวียนด้วยโครงการ CHOICEISYOURS ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม พร้อมแนะนำ บางจาก คอร์ปอเรชัน ในฐานะพาร์ทเนอร์ใหม่ และปรับโฉมรูปแบบการแข่งขันให้เข้มข้นยิ่งขึ้น
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มูลนิธิชัยพัฒนา เอสซีจี ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย กลุ่มเซ็นทรัล โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ พร้อมขยายความร่วมมือกับอีกหนึ่งพันธมิตร...
อ่านเพิ่มเติม
7Series with Oriental (6)
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จับมือโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ร่วมมอบประสบการณ์เอ็กซ์คลูซีฟสุดหรูด้วยบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ร่วมกับโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ในการมอบประสบการณ์เอ็กซ์คลูซีฟสุดหรูให้แก่แขกผู้เข้าพัก...
อ่านเพิ่มเติม
BMW CE 02
บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ส่งมอบบีเอ็มดับเบิลยู CE 02 แก่ลูกค้าเป็นประเทศแรกในโลก พร้อมส่งมอบบีเอ็มดับเบิลยู R 1300 GS แก่ลูกค้ากลุ่มแรกในไทยอย่างเป็นทางการ ปูทางสู่นวัตกรรมการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพสูงและอนาคตที่ยั่งยืน
บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมการขับขี่แห่งอนาคต ด้วยการส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูงสองรุ่นใหม่ล่าสุดให้แก่ลูกค้าในประเทศไทยเป็นครั้งแรก...
อ่านเพิ่มเติม
BMW Group Thailand Q1 2024 Performance
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ครองแชมป์ผู้นำตลาดกลุ่มรถยนต์พรีเมียมต่อเนื่องในไตรมาสแรกของปี 2567 ด้วยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเติบโตอย่างแข็งแกร่ง
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศความสำเร็จต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาวะตลาดที่ท้าทาย ด้วยการครองตำแหน่งผู้นำตลาดรถยนต์พรีเมียมของประเทศไทยในไตรมาสแรกของปี...
อ่านเพิ่มเติม
Scroll to Top

ข้อกำหนดการใช้งาน / ข้อความสงวนลิขสิทธิ์

โปรดรับทราบข้อกำหนดการใช้งานเพื่อที่จะเริ่มดาวน์โหลดเนื้อหา

ข้อกำหนดการใช้งาน / ข้อความสงวนลิขสิทธิ์

โปรดรับทราบข้อกำหนดการใช้งานเพื่อที่จะเริ่มดาวน์โหลดเนื้อหา