บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เดินหน้าปรับทัพผู้บริหาร เสริมแกร่งกลยุทธ์ธุรกิจ ยนตรกรรมหรูในยุคดิจิทัล

ติดต่อ

Carl Byoir & Associates

ดาวน์โหลด

2.12 MB

กรุงเทพ. บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ปรับโครงสร้างการบริหารในองค์กรเพื่อเสริมประสิทธิภาพเชิงกลยุทธ์ และขับเคลื่อนความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นให้กับธุรกิจรถยนต์พรีเมียมในการรับมือกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ประกาศแต่งตั้ง คุณกวี ธนวัฒน์เดช เข้าสืบทอดตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ต่อจากคุณปรีชา นินาทเกียรติกุล ที่ได้รับความไว้วางใจให้ขึ้นดำรงตำแหน่งใหม่ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารความเปลี่ยนแปลงและโครงการพิเศษ ซึ่งทั้ง 2 ท่านจะรายงานตรงต่อประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เพื่อร่วมกันสานต่อความสำเร็จด้านการวางแผนและกลยุทธ์ทางธุรกิจของบีเอ็มดับเบิลยู ตอกย้ำในพันธกิจของบริษัทเพื่อความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียม โดยการปรับทัพผู้บริหารทั้ง 2 ท่านมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นทุ่มเทของทีมงานในทุกระดับ การปรับโครงสร้างการบริหารในครั้งนี้จะเป็นการนำศักยภาพความเป็นผู้นำ ประสบการณ์อันยาวนานในธุรกิจ และทักษะความเชี่ยวชาญของผู้บริหารทั้งสองท่านมาเสริมประสิทธิภาพเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้นให้กับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในขณะที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ยุคใหม่ของการขับเคลื่อนแห่งอนาคต”

คุณกวี ธนวัฒน์เดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย (ซ้าย)
คุณปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารความเปลี่ยนแปลงและโครงการพิเศษ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย (ขวา)

คุณกวี ธนวัฒน์เดช ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย คนใหม่ล่าสุด จะเข้ามาสานต่อภารกิจด้านการวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาดเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของบีเอ็มดับเบิลยูในฐานะผู้นำในกลุ่มตลาดยนตรกรรมพรีเมียมในประเทศไทย รวมไปถึงการสานต่อกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด

คุณกวี ธนวัฒน์เดช สั่งสมประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมากว่า 20 ปี พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การวิเคราะห์ทางการตลาด กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์และราคา รวมไปถึงการพัฒนากิจกรรมด้านการตลาดและการดำเนินการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัล (Digital transformation) คุณกวีเริ่มงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมีบทบาทสำคัญในการสร้างรากฐานด้านการตลาดออนไลน์ที่แข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์มอเตอร์ไซค์และการบริการหลังการขาย รวมไปถึงการพัฒนากิจกรรมการตลาดผ่านไลฟ์สไตล์และการยกระดับประสบการณ์รูปแบบใหม่ ๆ เช่น การจัดตั้งสนามวิบาก Enduro Park Thailand และคาเฟ่เพื่อชาวบิ๊กไบค์ Luka Moto เป็นต้น ต่อมาในปี พ.ศ. 2562 ได้เข้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์และดิจิทัล บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยดูแลรับผิดชอบด้านการวางแผนผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ด้านการตลาดดิจิทัลทั้งในระยะสั้นและระยะยาวร่วมกับฝ่ายขาย ขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืนในประเทศไทย รวมไปถึงพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และการใช้งานแพลทฟอร์มดิจิทัลใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด เป็นต้น  

สำหรับหน้าที่ใหม่ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารความเปลี่ยนแปลงและโครงการพิเศษ คุณปรีชา นินาทเกียรติกุล จะนำประสบการณ์อันมีประโยชน์ต่าง ๆ ตั้งแต่เริ่มต้นทำงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2550 ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย หลังจากนั้นจึงได้ย้ายไปรับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของมินิ ณ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เอเชีย ประเทศสิงคโปร์ และกลับมารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 โดยรับผิดชอบดูแลและพัฒนาการดำเนินงานของมินิในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลา 6 ปี ก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2564 ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีในการบริหารการวางแผนและกลยุทธ์ด้านการตลาดของบีเอ็มดับเบิลยู คุณปรีชาได้นำพาทีมการตลาดก้าวผ่านความท้าทายต่าง ๆ พร้อม ๆ ไปกับการขับเคลื่อนความสำเร็จอย่างต่อเนื่องให้กับบริษัทฯ สำหรับบทบาทหน้าที่ใหม่ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารความเปลี่ยนแปลงและโครงการพิเศษ คุณปรีชาจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ในการวางแผนกลยุทธ์เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงด้านต่าง ๆ ของธุรกิจ รวมไปถึงรับผิดชอบโครงการใหม่ ๆ ในระดับองค์กรที่จะเป็นการขับเคลื่อนบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในประเทศไทยไปสู่ยุคการขับเคลื่อนแห่งอนาคต  

“คุณปรีชาและคุณกวี เป็นผู้บริหารที่ทำงานเคียงข้างบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มายาวนานไม่ต่ำกว่า 10 ปี ทั้งสองท่านได้แสดงผลงานเป็นที่ประจักษ์ในหลาย ๆ ด้าน และยังแสดงถึงความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมมาโดยตลอด ด้วยประสบการณ์การทำงานอันยาวนานในธุรกิจยานยนต์ ตลอดจนความรู้ในเชิงลึกและความเชี่ยวชาญด้านการวางแผนกลยุทธ์ของทั้งสองท่าน ผมมั่นใจว่าจะนำพาทีมงานก้าวขึ้นสู่อีกระดับและช่วยขับเคลื่อนบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ไปสู่ความสำเร็จที่ใหญ่ยิ่งขึ้นในอนาคตได้อย่างแน่นอน”
มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา กล่าวทิ้งท้าย                                    

ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้อง

Mr
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย แต่งตั้ง มร. ธอมัส กอเรียน ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจคนใหม่
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง มร. ธอมัส กอเรียน เป็นผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ เข้ารับตำแหน่งต่อจาก มร. กัลดริค ดอนเนอซาน ซึ่งย้ายกลับไปรับตำแหน่งที่บีเอ็มดับเบิลยู...
อ่านเพิ่มเติม
Mr
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แต่งตั้ง มร. เรเน่ แกร์ฮาร์ด ประธานและซีอีโอคนใหม่ ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง มร. เรเน่ แกร์ฮาร์ด ดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอคนใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เข้ารับตำแหน่งต่อจาก มร. อเล็กซานเดอร์...
อ่านเพิ่มเติม
Mr
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย แต่งตั้ง มร. สเวน ฮ็อฟเดน เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงินคนใหม่
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง มร. สเวน ฮ็อฟเดน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงินคนล่าสุด มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2566...
อ่านเพิ่มเติม
Mr
บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด แต่งตั้ง มร. ชิวาภาดา เรย์ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
กรุงเทพฯ. บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประกาศแต่งตั้ง มร. ชิวาภาดา เรย์ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคนใหม่...
อ่านเพิ่มเติม
Khun Jariya Koonlinthip, Chief Executive Officer of BMW Financial Services Thailand
บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย แต่งตั้ง คุณจริยา คูนลินทิพย์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรก ดูแลการดำเนินงานตลาดประเทศไทย
กรุงเทพ. บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งคุณจริยา คูนลินทิพย์ เข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม...
อ่านเพิ่มเติม
Scroll to Top

ข้อกำหนดการใช้งาน / ข้อความสงวนลิขสิทธิ์

โปรดรับทราบข้อกำหนดการใช้งานเพื่อที่จะเริ่มดาวน์โหลดเนื้อหา

ข้อกำหนดการใช้งาน / ข้อความสงวนลิขสิทธิ์

โปรดรับทราบข้อกำหนดการใช้งานเพื่อที่จะเริ่มดาวน์โหลดเนื้อหา